KỸ NĂNG HỮU ÍCH CHO TRẺ KHI ÁP DỤNG TOÁN TƯ DUY HVO

Tháng Mười 24, 2020

Áp dụng chương trình toán tư duy, trẻ không chỉ được phát triển toàn diện tư duy não bộ mà trẻ còn được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết, mang tính ứng dụng cao. Có 2 kỹ năng quan trọng mà trẻ sẽ nhận được để phát triển toàn diện.

KỸ NĂNG TƯ DUY

HVO tập trung rèn luyện cho trẻ kỹ năng tư duy đơn giản:

Gọi tên. ( gọi tên đồ vật, hình học không gian, đồ dùng học tập,.. 

Quan sát. (quan sát mặt trời mọc-mặt trời lặn để xác định thời điểm trong ngày, quan sát để xác định kiểu thời tiết trong ngày,…)

Sắp xếp. ( sắp xếp đúng số thứ tự của đồ vật, sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp-gọn gàng,…)

Liệt kê. ( liệt kê đồ dùng học tập của trẻ như bút, sách, thước kẻ,… liệt kê thứ tự thành viên lớn tuổi nhất-nhỏ tuổi nhất trong gia đình,…)

So sánh. ( so sánh lớn-nhỏ, dài-ngắn,…)

Phân tích. ( phân tích để nhận biết từng thành phần đơn giản của ngôi nhà, chiếc xe đạp,…)

Tổng hợp. (giúp bé nhận biết phép tổng hợp: là gộp chi tiết nhỏ để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. ví dụ: bánh xe đạp, ghi đông, phanh xe đũa xe đạp là những bộ phận cấu thành nên chiếc xe đạp,…)

Đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đơn giản

Sáng tạo, ghép những hình ảnh thực tế trên đồ dùng học tập.

KỸ NĂNG XÃ HỘI

Kỹ năng làm việc nhóm. 

Rèn luyện tính tự giác và chịu trách nhiệm công việc được giao khi làm việc với 1 tập thể, một nhóm nhỏ.

Sự tự tin

Trang bị kiến thức toán học vững chắc để trẻ tự tin, thông minh hơn.

Kỹ năng trình bày

Rèn luyện khả năng trình bày mạch lạc một vấn đề đơn giản, một bài toán dễ hiểu, logic.

Kỹ năng thuyết trình

Đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng phải được rèn luyện thường xuyên. Toán tư duy rèn luyện cho bé kỹ năng trình bày và khả năng phản biện đối với ý kiến mình đưa ra một cách thuyết phục.

Trẻ có kiến thức thôi là chưa đủ, trong cuộc sống có rất nhiều tình huống cả tốt lẫn xấu có thể xảy ra. Học kiến thức và trau dồi kỹ năng nên được tiến hành song song để trẻ có thể phát triển bản thân một cách toàn diện