Câu chuyện thành công

Kể những câu chuyện cuộc sống bằng… Toán học
2018
18/9

Kể những câu chuyện cuộc sống bằng… Toán học

Bên cạnh phương pháp dạy học truyền thống là thầy giảng, trò nghe, các giáo viên Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã sáng tạo cách giảng dạy trải nghiệm mới, giúp môn Toán học trở nên gần gũi hơn với cuộc sống.
Câu chuyện về giải một bài toán lớp 3
2018
18/9

Câu chuyện về giải một bài toán lớp 3

Câu chuyện này đã đăng báo Tuổi trẻ cách đây 12 năm và được trao đổi trên Diễn đàn Toán học. Đọc câu chuyện với các trao đổi cũng cho chúng ta thấy một thực tế cần rút kinh nghiệm về cách dạy của thầy cô và cách nhìn nhận của phụ huynh.
Tiến sỹ Toán học Harvard người Việt kể chuyện “2+2=6” và kết quả tai hại khi lờ đi câu trả lời sai của trẻ con!
2018
18/9

Tiến sỹ Toán học Harvard người Việt kể chuyện “2+2=6” và kết quả tai hại khi lờ đi câu trả lời sai của trẻ con!

"Nền giáo dục của chúng ta thành công hay thất bại phụ thuộc vào đứa trẻ chúng ta dạy còn tò mò hay không. Con tôi hồi 3 tuổi lúc nào cũng hỏi "tại sao", lên 6 tuổi, những câu hỏi "tại sao" bắt đầu ít dần. Khi con đi học 1 - 2 năm tiếp theo, tôi không còn thấy con hỏi "tại sao" nữa", Tiến sỹ Toán học Harvard Lê Anh Vinh chia sẻ.
Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học
2018
18/9

Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học

Trong giảng dạy, đôi khi chúng ta thấy học sinh đưa ra những cách giải khác với chúng ta và có khi cách giải đó thật bất ngờ. Có những bài toán như "Vừa gà, vừa chó" có lời giải dân gian đã lâu nhưng lại có thêm cách giải mới lạ.